image banner
UBND phường tổ chức quán triệt việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Sáng ngày 21/8/2024, UBND phường Đức Nghĩa tổ chức quán triệt việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Theo đó, Bà Đỗ Thị Thúy Nga - Chủ tịch UBND phường - Trưởng ban chỉ đạo công tác cải cách hành chính phường Đức Nghĩa đề nghị công chức chuyên môn và Bộ phận một cửa tập trung thực hiện các nội dung công việc. Cụ thể, sử dụng kết quả do lường sự hài lòng của người dân năm 2023 của địa phương (SIPAS 2023) để tiếp tục triển khai duy trì thực hiện tốt những nội dung được người dân đánh giá hài lòng cao. Đồng thời, đặc biệt chú trọng khắc phục các nội dung mà người dân đánh giá hài lòng thấp và các nội dung được người dân mong đợi cải thiện chất lượng; triển khai các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công. Từ đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính của chính quyền địa phương

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND phường quán triệt nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc những quy định của cấp trên, các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về tiếp nhận, luân chuyển, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Đồng thời Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phải bảo đảm tác phong khi làm việc, thái tiếp dân chuẩn mực, nhiệt tình hướng dẫn giải quyết công việc cho người dân với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt, ưu tiên hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội (người cao tuổi, người khuyết tật, hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ mang thai...).

Cùng với đó, phân công công chức văn phòng theo dõi, nắm chắc tình hình, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính sắp đến hạn giải quyết, kịp thời xử lý nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả, không để xảy ra tình trạng trả kết quả "trễ hạn" cho người dân. Tổ chức rà soát, thường xuyên cập nhật, niêm yết công khai thủ tục hành hành chính đảm bảo "dễ nhìn","dễ thấy" để người dân dễ tiếp cận, tra cứu khi cần thiết, đồng thời có những giải pháp để hướng dẫn cụ thể, chi tiết quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

Thực hiện công khai các kênh thông tin tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính, về chất lượng phục vụ hành chính công theo quy định. 

          Được biết, tính đến tháng 8/2024 UBND phường Đức Nghĩa đã hoàn thiện 158 quy trình điện tử cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính./.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập