image banner
Triển khai nhiệm vụ, giải pháp cải thiện nội dung quản trị điện tử thuộc chỉ số PAPI; nội dung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số thuộc chỉ số PAR và triển khai 90 ngày cao điểm về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC

Thực hiện Kế hoạch số 4118/KH-UBND ngày 26/6/2024 của UBND thành phố Phan Thiết về triển khai nhiệm vụ, giải pháp cải thiện nội dung quản trị điện tử thuộc chỉ số PAPI; nội dung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số thuộc chỉ số PAR và triển khai 90 ngày cao điểm về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố. Ngày 01/7/2024, UBND phường Đức Nghĩa đã ban hành Kế hoạch số 614 /KH – UBND để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trên địa bàn phường cụ thể như sau:

Nhiệm vụ, giải pháp cải thiện về nội dung quản trị điện tử thuộc chỉ số PAPI:

Rà soát, cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử phường đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ. Trên trang thông tin điện tử phường đặt banner liên kết đến trang thông tin về TTHC của tỉnh để tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng các biểu mẫu giải quyết hồ sơ TTHC.

Tuyên truyền, giới thiệu đến người dân, doanh nghiệp biết và khai thác thông tin, biểu mẫu đăng tải trên trang thông tin điện tử phường với nhiều hình thức đa dạng; hướng dẫn bằng nhiều hình thức phù hợp đến cộng đồng dân cư thuộc địa bàn quản lý để người dân có kỹ năng tiếp cận, khai thác thông tin.

Thực hiện tiếp nhận, phúc đáp kịp thời ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân qua môi trường số (qua Trang thông tin điện tử, thư điện tử, phản ánh hiện trường…hoặc qua đối thoại trực tiếp với Nhân dân, qua tiếp nhận phản ánh trực tiếp, đơn thư…).

Phối hợp doanh nghiệp viễn thông thực hiện chương trình dịch vụ viễn thông công ích để hỗ trợ phục vụ người dân tiếp cận, sử dụng inernet tốc độ cao đáp ứng yêu cầu tham gia quá trình chuyển đổi số của người dân.

Nhiệm vụ, giải pháp cải thiện về nội dung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số thuộc chỉ số PAR:

Thực hiện cung cấp thông tin trên trang Thông tin điện tử của phường đảm bảo theo quy định; đăng tải thông tin, tin/bài kịp thời; rà soát, nâng cấp, bổ sung các tính năng kỹ thuật, nâng tốc độ truy cập (băng thông) nhằm tạo thuận lợi cho người dân khai thác thông tin.

Rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân, doanh nghiệp biết và sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến; công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tích cực tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến.

Nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 90 ngày cao điểm về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC:

Triển khai thực hiện đạt mục tiêu: số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong năm 2024 đạt tối thiểu 80%; chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đạt tỷ lệ 100%; cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt tỷ lệ 100%; khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt tỷ lệ 50%. Thời gian thực hiện 90 ngày, từ ngày 01/7/2024 đến ngày 28/9/2024./.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập