28/05/2024
Phường Đức Nghĩa xây dựng kế hoạch sửa đổi, bổ sung việc triển khai công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, chuyển đổi số năm 2024 và khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2024
Để tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện
công tác cải cách hành chính của phường năm 2024, kịp thời khắc phục những tồn
tại, hạn chế đã được Tổ kiểm tra của
tỉnh chỉ ra ở các địa phương khác theo Thông báo số 792/TB-SNV ngày 01/4/2024
của Sở Nội vụ. UBND phường Đức Nghĩa đã ban hành Kế hoạch số 362 /KH-UBND ngày
15/4/2024 về sửa đổi, bổ sung một số nội dung có liên quan để tiếp tục triển
khai thực hiện trong công tác cải cách hành chính năm 2024.
Trên cơ sở
các Kế hoạch số
71/KH-UBND ngày 17/01/2024 về thực hiện cải cách hành chính nhà nước năm 2024; Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 19/02/2024
về khắc phục tồn tại, hạn chế và điểm trừ công tác Cải cách thủ tục hành chính
năm 2023; Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 19/02/2024 về kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2024. UBND phường sửa đổi, bổ sung điều chỉnh một số nhiệm vụ chung gồm:
Tăng cường trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu trong công tác chỉ đạo
cải cách hành chính; tăng cường thực hiện công tác kiểm tra và tự kiểm tra cải
cách hành chính định kỳ và đột xuất; Tổ chức hướng dẫn tuyên truyền để người
dân, doanh nghiệp biết và tham gia
thực hiện các Nhóm thủ tục hành chính liên thông; Thực hiện nghiêm việc tiếp
nhận, luân chuyển và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính liên thông trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính; Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ ngành
dọc tại Bộ phận Một cửa theo danh
mục thủ tục hành chính quy định tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019
của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3969/UBND- NCKSTTHC ngày 18/10/2019 của
UBND tỉnh.
Sau khi xác định một số nhiệm vụ chung
cần sửa đổi và điều chỉnh, UBND phường tổ chức hội nghị triển khai và phân công
tổ chức thực hiện. Cụ thể, đối với lãnh đạo UBND phường: Thường xuyên theo dõi, kiểm tra các nhiệm vụ cải cách hành chính của công chức; rà soát phân tích nguyên
nhân, giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế; tiếp tục triển khai các giải
pháp, sáng kiến về cải cách hành chính; thực hiện đúng việc bảo quản, sử dụng
chữ ký số cá nhân. Đối với công chức phụ trách đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính: rà soát, theo dõi việc triển khai các kế hoạch; đồng thời tham mưu xử lý nghiêm những công chức chậm trễ
trong công tác khắc phục. Đối với công chức phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả: thường xuyên theo dõi hồ sơ đang xử lý
quá hạn; đảm bảo 100% hồ sơ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; thực hiện
nghiêm túc việc khảo sát sự hài lòng qua mã quyét QR; thực hiện tốt chỉ tiêu số
hóa. Đối với công chức Tư pháp – Hộ
tịch: chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo quy định.
Đối với công chức Văn hóa – Xã
hội: đẩy mạnh tuyên truyền về công
tác cải cách hành chính, thường xuyên đưa tin, bài về công tác cải cách hành
chính của địa phương lên Trang thông tin điện tử của phường.
Từ ngày 13/5/2024 đến hết ngày 23/5/2024 Lãnh đạo UBND phường và đội ngũ công chức thực hiện Đề án 06 tham gia khóa học trực tuyến
đào tạo, tập huấn các nhiệm vụ của Đề án 06 do Cục C06 và Đại học Bách khoa Hà
Nội xây dựng nhằm nâng cao nhận thức về các nhiệm
vụ của Đề án 06 thuộc phạm vi, chức năng quản lý trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về
thủ tục hành chính./.